Bệnh viêm tai giữa có mủ là dạng viêm tai thường gặp ở trẻ em vì lứa tuổi này thường dễ bị viêm VA cao
Bệnh viêm tai giữa cũng phổ biến như chứng cảm lạnh thường, song rất khó phát hiện. Theo ước tính, cứ bốn trẻ dưới 3 tuổi thì lại có ba em mắc bệnh.

Nguyên nhân bệnh viêm tai giữa có mủ

Bệnh viêm tai giữa có mủ là hậu quả của việc trẻ bị viêm họng mà không được điều trị triệt để, đây là giai đoạn thứ 2 cảu viêm tai giữa cấp sau giai đoạn xung huyết.
Mủ xuất hiện trong giai đoạn này là do niêm mạc tai giữa của trẻ bị viêm, tăng tiết dịch, khi niêm mặc tai giữa bị viêm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ trong tai hoặc từ mũi họng tấn công vào tai giữa tạo thành mủ, hoặc mủ có sẵn trong mũi họng đi theo vòi tai vào tai giữa khi trẻ xì mũi không đúng cách.

Triệu chứng của viêm tai giữa có mủ

Để biết chính xác nhất trẻ có bị viêm tai giữa có mủ hay không chính là dựa vào những triệu chứng của bệnh, bệnh viêm tai giữa thường đi sau viêm mũi họng. Bạn có thể nhận biết bệnh qua một số dấu hiệu sau đây:
Giai đoạn xung huyết: Lúc này mủ chưa kịp hình thành, nên trẻ có một số biểu hiện khác như chảy nước mũi màu vàng xanh, mũi bị ngạt.
Trẻ thường thấy đau nhói ở tai, cơn đau có thể lan từ vùng thái dương đến họng.
Có những trường hợp trẻ còn bị sốt, tuy nhiên có trường hợp thì không việc này còn tùy thuộc vào phản ứng cơ thể của trẻ.
Cách điều trị xem ở đây!