Không nên cai sữa cho con yêu của bạn một cách vội vàng

Sữa mẹ luôn là loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nó vẫn chứa protein, chất béo và các yếu tố dinh dưỡng quan trọng khác, thậm chí sữa mẹ còn mang lại nguồn dinh dưỡng khi bé đã 2 tuổi. Vậy thì nên cai sữa cho đến khi nào? Mời các bạn xem một số ý kiến ở dưới nhé:



Ngày nay, nhiều bà mẹ với thời gian bận rộn đã sớm cai sữa mẹ cho con và thay thế bằng sữa công thức. Nhiều mẹ nghĩ trẻ càng lớn sữa sẽ càng mất chất - Điều này không đúng! Vì sữa mẹ luôn là loại sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ thậm chí còn mang lại nguồn dinh dưỡng khi bé đã 2 tuổi. Trong thực tế, một số yếu tố miễn dịch trong sữa mẹ trong năm thứ 2 còn nhiều hơn năm đầu tiên.


Tìm hiệu việc cai sữa mẹ cho con

Trong lịch sử loài người, các mẹ vẫn cho con bú đến 3-4 tuổi là điều hết sức bình thường! Trong xã hội hiện đại, chúng ta càng ngày càng cai sữa cho bé xuống còn 2, hay 1 năm, hay thậm chí là 6 tháng hoặc ngắn hơn.

Nhưng vẫn còn nhiều nơi trên thế giới các bà mẹ vẫn duy trì cho con bú mẹ kéo dài bởi vì đó là truyền thống của họ, hay bởi họ hiểu được giá trị của sữa mẹ đối với bé.

Có nhiều mẹ vẫn giữ truyền thống cho con thôi bú trễ

Tổ chức Y Tế Thế Giới WHO và Quỹ bảo trợ trẻ em UNICEF mới khuyến cáo rộng rãi trên khắp thế giới rằng các bà mẹ nên cho con bú ít nhất tới 2 tuổi. Không phải 1, không phải 1,5 năm, mà là ít nhất 2 năm.

Sữa Mẹ vẫn có những kháng thể để bảo vệ sức khoẻ cho bé ở bất kì độ tuổi nào. Hãy cùng nhìn vào các chỉ số mà Sữa mẹ cung cấp cho bé trong năm thứ 2 (12-23 tháng), trong mỗi 448ml Sữa mẹ ước tính có:
  •     29% nguồn năng lượng cần thiết
  •     43% lượng protein cần thiết
  •     36% lượng canxi cần thiết
  •     75% lượng vitamin A cần thiết
  •     76% lượng folate cần thiết
  •     94% lượng vitamin B12 cần thiết
  •     60% lượng vitamin C cần thiết
Đôi khi chúng ta cân đo đong đếm lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể bé qua những loại thực phẩm cung cấp cho bé hàng ngày nhưng quên mất yếu tố trong Sữa Mẹ mà không bất cứ loại thực phẩm hay thuốc nào có thể cung cấp được: Kháng thể sống

Thực tế là một số loại kháng thể trong Sữa mẹ trong năm thứ 2 còn nhiều hơn trong năm đầu đời. Đó là lẽ đương nhiên, bởi vì bé càng lớn thì sẽ càng tiếp xúc với nhiều vi khuẩn và bệnh tật hơn là những em bé dưới 1 tuổi. Sữa mẹ có những chất tăng trưởng đặc biệt để giúp hoàn thiện hệ miễn dịch ở trẻ, và song song với việc hoàn thiện sự phát triển của não, hệ tiêu hoá, các cơ quan nội tạng

Người ta chứng minh được rằng những em bé đi học mẫu giáo mà vẫn được bú sữa mẹ thì không bị ốm nặng và nhiều như những bé không được bú sữa mẹ.

Điều đó có nghĩa là mẹ không phải nghỉ làm nhiều để chăm sóc con ốm nếu như mẹ tiếp tục cho con bú kéo dài.

No comments

Powered by Blogger.