Hạ sốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bằng "da tiếp da"



Đối với các bé sơ sinh, việc sử dụng thuốc luôn được hạn chế đến mức thấp nhất. Chính vì vậy, việc tìm các phương pháp hạ sốt hoàn toàn tự nhiên luôn được các ông bố, bà mẹ ưu tiên như da tiếp da  ▪ Nuôi dưỡng sinh học - da tiếp da

Với sự phổ biến của phương pháp da tiếp da, các ông bố, bà mẹ đã có thêm một cách hữu hiệu để giúp bé hạ sốt.
Cho dù sốt là phản ứng bình thường của cơ thể chống lại sự nhiễm trùngnhưng mỗi khi bị sốt, bé thường quấy khóc, lười ăn, khiến mẹ lo lắng, mệt mỏi. Trong khi hầu hết các mẹ đều nghĩ đến thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt hay chườm khăn cho con… thì mẹ Huyền Trang lại có cách xử lý hoàn toàn khác.
Theo Huyền Trang, thói quen các mẹ thường chỉ quan tâm tới nhiệt độ cơ thể mà không để ý nhiều tới hành vi của bé. Không phải cứ sốt trên 38,5 độ là cho con uống thuốc hạ sốt và thậm chí nếu con sốt tới 40 độ mà vẫn vui chơi bình thường thì cũng chưa cần dùng thuốc ngay. Các bé bú mẹ hoàn toàn có thể hạ sốt bằng phương pháp skin to skin (da tiếp da).
Làn da của người trưởng thành có diện tích lớn hơn trẻ sơ sinh rất nhiều. Cơ chế điều hòa thân nhiệt của chúng ta cũng tốt hơn. Chính vì vậy, khi bị nóng chúng ta sẽ dễ trở lại thân nhiệt bình thường hơn.
Bằng cách đặt bé lên bụng mẹ, nhiệt độ từ cơ thể bé sẽ tự động truyền sang cơ thể mát mẻ của mẹ, tiếp đó, bằng cơ chế điều hòa thân nhiệt tự nhiên, lượng nhiệt lượng dư thừa được bé truyền sang sẽ được tỏa ra ngoài, làm mát cho cả mẹ và bé.
Phương pháp da tiếp da đã được các nghiên cứu công nhận giúp bé duy trì thân nhiệt tốt. Cha mẹ có thể tìm hiểu thêm tại đây!

No comments

Powered by Blogger.